spot_img

Bond Ladder / Thang trái phiếu

Bond Ladder / Thang trái phiếu

Một danh mục đầu tư chứng khoán thu nhập cố định, trong đó mỗi chứng khoán có ngày đáo hạn khác nhau đáng kể. Mục đích mua nhiều trái phiếu nhỏ hơn với ngày đáo hạn khác nhau chứ không phải là một trái phiếu lớn với thời gian đáo hạn duy nhất là để giảm thiểu rủi ro lãi suất và tăng tính thanh khoản. Trong một thang trái phiếu, ngày đáo hạn của trái phiếu được cách đều nhau trên một vài tháng hoặc vài năm để các trái phiếu đáo hạn và số tiền thu về được tái đầu tư đều đặn. Yêu cầu về tính thanh khoản càng cao, kỳ hạn của trái phiếu kỳ hạn càng gần nhau.
Nếu một nhà đầu tư có một trái phiếu $20.000 đáo hạn trong 5 năm và lãi suất 2,5% mỗi năm, nhà đầu tư sẽ không có quyền sử dụng $20,000 đó trong 5 năm. Ngoài ra, nếu lãi suất tăng lên 3,5%, ông ta sẽ kẹt trong lợi nhuận thấp hơn là lãi suất 2,5% cho đến khi trái phiếu đáo hạn.

Mặt khác, nếu nhà đầu tư có năm trái phiếu trị giá $4,000 mỗi trái phiếu sao cho mỗi trái phiếu đáo hạn một năm, ông ta chỉ phải chờ một vài tháng để bắt đầu kiếm lãi suất cao hơn trên một phần khoản đầu tư của mình nếu lãi suất tăng .

Đồng thời, nếu lãi suất giảm từ 2,5% xuống 1,5%, nhà đầu tư sẽ không phải đối mặt với việc đưa cả $20.000 vào một khoản đầu tư có thu nhập thấp hơn cùng một lúc. Lãi suất có thể tăng trở lại trước khi trái phiếu khác đến ngày đáo hạn.

Bài liên quan

- Advertisement -spot_img

Tin mới nhất