spot_img

Bull / Đầu cơ giá lên

Bull / Đầu cơ giá lên

Một nhà đầu cơ cho rằng thị trường, một chứng khoán xác định hoặc một ngành sẽ tăng lên. Các nhà đầu cơ mà đang dự tính trước là giá lên sẽ mua chứng khoán theo bảo đảm là chúng có thể được bán sau đó ở mức giá cao hơn.

Một sự xuống giá được coi là đối lập với sự lên giá. Các nhà đầu cơ giá xuống tin rằng giá trị của một chứng khoán cụ thể hoặc một ngành có khả năng giảm trong tương lai.
Đầu cơ giá lên là những nhà đầu cơ lạc quan khi hiện tại đang thử định giá trước một vật tốt cho thị trường, và đang cố gắng kiếm được lợi nhuận từ sự biến động lên này.

Ví dụ, nếu bạn là nhà đầu cơ giá lên vào sản phẩm S&P 500, bạn sẽ nỗ lực để thu được lợi nhuận từ một sự tăng lên của chỉ số bằng việc mua với niềm tin vào nó. Ngược lại, đầu cơ giá xuống là những người bi quan và cho rằng một chứng khoán độc lập, một loại hàng hóa hay thực thể sẽ trải qua một sự giảm giá.

Sự làm tăng giá không nhất thiết chỉ áp dụng với thị trường chứng khoán. Ví dụ, bạn có thể là một nhà đầu cơ giá lên về bất cứ thứ gì, bao gồm bất động sản hoặc hàng hóa, như là hạt đậu nành, dầu thô hoặc thậm chí là hạt đậu.

Bài liên quan

- Advertisement -spot_img

Tin mới nhất