spot_img

Blind Bid / Đấu thầu ẩn danh

Blind Bid / Đấu thầu ẩn danh

Là một đề nghị mua một lô chứng khoán mà không biết chính xác về chứng khoán được mua. Đấu thầu ẩn danh rủi ro ở chỗ nhà đầu tư không biết về thành phần của các khoản đầu tư đang đấu thầu. Rủi ro là nhà đầu tư cuối cùng có thể sẽ sở hữu chứng khoán vô giá trị
Các cuộc đấu thầu ẩn danh thường được sử dụng bởi các tổ chức đầu tư, những người không muốn ảnh hưởng đến thị trường chung bằng cách thực hiện giao dịch mua và bán có mục tiêu, vì đấu thầu ẩn danh cho phép họ giao dịch toàn bộ sổ sách của chứng khoán. Trong một cuộc đấu thầu ẩn danh, nhà đầu tư thường biết liệu đối tác đang mua hay bán, và cũng nhận thức được số lượng cổ phiếu trong danh mục đầu tư và các giá trị khái toán .

Các tổ chức đầu tư xem xét việc mua chứng khoán khác với các nhà đầu tư cá nhân, vì các nhà đầu tư cá nhân sử dụng thanh khoản, biến động và tin tức của công ty để xác định mức giá họ muốn trả. Thay vì các giao dịch có thể lên tới hàng ngàn đô la và liên quan đến một vài chứng khoán, các tổ chức đầu tư thực hiện giao dịch hàng trăm triệu liên quan đến toàn bộ sổ sách chứng khoán. Giao dịch đấu thầu ẩn danh càng lớn, phí bảo hiểm rủi ro liên quan đến chứng khoán cơ sở càng cao.

Bài liên quan

- Advertisement -spot_img

Tin mới nhất