spot_img

Black Friday / Ngày thứ 6 đen tối

Black Friday / Ngày thứ 6 đen tối

1. Là một ngày thảm họa thị trường chứng khoán. Ban đầu, ngày 24 tháng 9 năm 1869, được coi là ngày thứ Sáu đen tối. Sự sụp đổ bởi các nhà đầu cơ vàng, bao gồm Jay Gould và James Fist, những người đã cố gắng lũng đoạn thị trường vàng. Nỗ lực thất bại và thị trường vàng sụp đổ, khiến thị trường chứng khoán lao dốc.

2. Một ngày sau Lễ Tạ ơn ở Hoa Kỳ. Các nhà bán lẻ thường thấy một sự gia tăng trong doanh số bán hàng và coi đây là sự khởi đầu của mùa mua sắm. Việc các nhà bán lẻ đưa ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt và mở cửa sớm để thu hút khách hàng là điều phổ biến.
1. Thuật ngữ “đen” đã được sử dụng để mô tả những ngày thảm họa khác trên thị trường tài chính. Ví dụ, vào Thứ Ba Đen, ngày 29 tháng 10 năm 1929, thị trường suy giảm nhanh chóng, báo hiệu sự bắt đầu của cuộc Đại suy thoái. Sự sụt giảm lớn nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán xảy ra vào Thứ Hai Đen, ngày 19 tháng 10 năm 1987, khi Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones giảm mạnh hơn 22%.

2. Ý tưởng đằng sau thuật ngữ “Thứ Sáu Đen” đó là ngày mà các cửa hàng bán lẻ có đủ doanh số để đưa họ “vào màu đen” – một ám hiệu kế toán ám chỉ việc thực hiện ghi lại các khoản lỗ màu đỏ và lợi nhuận bằng màu đen .

Bài liên quan

- Advertisement -spot_img

Tin mới nhất