spot_img

Bank Panic of 1907 / Khủng hoảng ngân hàng năm 1907

Bank Panic of 1907 / Khủng hoảng ngân hàng năm 1907

Một cuộc khủng hoảng tài chính diễn ra vào đầu thế kỷ 20, là kết quả của kế hoạch nhằm hạn chế sự phổ biến của các công ty tín thác. Ngành ngân hàng đã bị xáo trộn bởi sự thành công của các công ty tín thác mới nổi, vì vậy họ cố gắng gây ra sự hủy hoại về tài chính cho Công ty tín thác Knickerbocker (Knickerbocker Trust) của F. Augustus để làm giảm sự ủng hộ của công chúng đối với các công ty tín thác. Vì Knickerbocker Trust không thể nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào từ các tổ chức tài chính khác tránh khỏi bị phá sản, công chúng bắt đầu lo ngại rằng ngành ngân hàng và tín thác đang gặp phải vấn đề về thanh khoản và do đó họ bắt đầu rút tiền hàng loạt.
Cuộc khủng hoảng cuối cùng đã được dập tắt khi chính phủ liên bang viện trợ hơn 30 triệu đô la để giải cứu khủng hoảng, và khi J.P.Morgan cùng các tổ chức khác dàn xếp các thỏa thuận để mang niềm tin và tính thanh khoản trở lại cho thị trường tài chính.

Một trong những kết quả quan trọng của cuộc khủng hoảng tài chính năm 1907 là sự hình thành của Cục dự trữ liên bang Mỹ. Nhiều người cảm thấy việc triển khai thành công hệ thống ngân hàng trung ương có thể ngăn ngừa các vấn đề trong tương lai bằng cách cung cấp thêm các nguồn tài sản lưu động để các tổ chức tài chính khai thác.

Bài liên quan

- Advertisement -spot_img

Tin mới nhất