spot_img

Behavioral Accounting / Kế toán hành vi

Behavioral Accounting / Kế toán hành vi

Một phương pháp kế toán tính về những người ra quyết định quan trọng như là một phần giá trị của một công ty. Kế toán hành vi được phát triển để làm cho các hiệu ứng của hành vi trở nên minh bạch đối với các bên liên quan tiềm năng và hiện tại. Nó được thực hiện để có thể hiểu biết rõ hơn về tác động vào quá trình, triết lí kinh doanh và các biến số về con người là có giá trị đối với tổ chức nói chung, trong hiện tại và tương lai.

Kế toán hành vi cìn được biết đén như là “kế toán nguồn nhân lực”
Trong kế toán hành vi, giá trị của một công ty vượt ra xa ngoài những con số và cố gắng bao gồm được cả yếu tố con người.

Lấy ví dụ về hai công ty, công ty ABC và công ty DEF, có bản báo cáo tài chính như nhau. Nếu công ty ABC có một lực lượng lao động giàu kinh nghiệm hơn, và quản lý chắc chắn hơn phía DEF từ đó mà công ty ABC đắt giá hơn. Kế toán hành vi nỗ lực đo lường và ghi nhận khía cạnh này của một doanh nghiệp. Kế toán hành vi được các học giả đặc biệt quan tâm do sự ảnh hưởng của hạn chế về mặt thời gian, trách nhiệm giải trình, sự đánh giá, và động lực cần có để đưa ra quyết định mang tính cá nhân.

Bài liên quan

- Advertisement -spot_img

Tin mới nhất