spot_img

Bank Levy / Thuế ngân hàng

Bank Levy / Thuế ngân hàng

1) Một loại hệ thống thuế đối với các tổ chức tài chính, trong đó ngân hàng buộc phải trả cho chính phủ khoản thuế cao hơn bất cứ khoản thuế doanh nghiệp thông thường nào mà họ phải chịu. Điều này được thực hiện nhằm duy trì kỷ luật trong tài chính và ngăn ngừa các khoản chi tiêu, tiền thưởng bất hợp lý hoặc hành vi quá rủi ro. Thuế ngân hàng thường được xem là hình phạt đối với các tổ chức tài chính.

2) Khi tài khoản ngân hàng bị đóng băng do chủ nợ tìm cách bắt con nợ phải trả nợ. Thuế ngân hàng có thể được áp đặt bởi có các khoản thuế hoặc nợ không được trả. Sở thuế vụ (IRS) thường dùng phương pháp này nhất, tuy nhiên các chủ nợ cũng có thể áp dụng.
1) Thuế ngân hàng bắt đầu trở nên thông dụng sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, khi nhiều tổ chức tài chính trên thế giới nhận được cứu trợ bởi chính phủ quốc gia của họ để tránh những hậu quả thảm khốc hơn có thể xảy ra so với kết quả trước đó. Sau đó, nhiều nhà lãnh đạo kinh tế và chuyên gia kêu gọi đánh thuế ngân hàng để ngăn chặn việc thưởng cho nhân viên quá mức, đặc biệt lưu ý rằng phần lớn các tổ chức tài chính sẽ không có khả năng tồn tại nếu không được nhận các khoản cứu trợ công khai từ chính phủ.

2) Thuế ngân hàng không phải là sự kiện diễn ra một lần. Một chủ nợ có thể yêu cầu một khoản thuế ngân hàng nhiều lần khi cần, để thu hồi nợ đến hạn. Hầu hết các ngân hàng tính phí cho khách hàng của họ để xử lý một khoản thuế trên tài khoản. Một số loại tài khoản như an sinh xã hội, thu nhập không thể bị đánh thuế.

Bài liên quan

- Advertisement -spot_img

Tin mới nhất