spot_img

Balloon Payment / Trả nợ tăng vọt

Balloon Payment / Trả nợ tăng vọt

Một sự thanh toán vượt mức vào cuối một hợp đồng thế chấp, các khoản vay thương mại hoặc các món nợ trả dần khác. Bởi vì toàn bộ khoản nợ không được phép trả dần vượt quá thời hạn của món nợ, số dư còn lại sẽ phải trả lại trong lần trả cuối cùng.

Trả nợ tăng vọt thường được gói trước trong cái được gọi là “hợp đồng thế chấp hai bước” (two-step mortgages). Trong loại hợp đồng thế chấp này, con nợ sẽ bị cuốn vào một hợp đồng mới hay tiếp tục hợp đồng trả dần đó theo điều kiện chung của thị trường.

Trả nợ tăng vọt có thể xảy ra trong một hợp đồng thế chấp có lãi suất cố định hoặc lãi suất điều chỉnh (ARM).
Những người có mức thu nhập trung bình thường không đủ khả năng trả nợ tăng vọt vào cuối hợp đồng thế chấp, kể cả khi việc chi trả được thực hiện khi quá thời hạn của hợp đồng. Bởi vì thế mà hầu hết chủ sở hữu nhà ở thường sẽ phải tái vay nợ trước ngày phải trả nợ tăng vọt hoặc đơn giản nhất là bán nhà của họ trước ngày đáo hạn.

Trả nợ tăng vọt có thể là một vấn đề rất lớn trong thị trường nhà đất đang suy giảm. Một khi giá nhà giảm, tiền đặt cọc của chủ nhà cũng sẽ giảm theo và họ có thể sẽ không thể bán nhà theo mức giá đã dự tính.

Chủ sở hữu nhà thường tìm cách làm lại hợp đồng thế chấp nếu như họ chưa trả nợ trễ, bị tịch thu tài sản thế chấp hay lỗ quá nhiều.

Bài liên quan

- Advertisement -spot_img

Tin mới nhất