spot_img

Bearer Bond / Trái phiếu vô danh

Bearer Bond / Trái phiếu vô danh

Một công cụ có mức thu nhập cố định được sở hữu bởi bất kỳ ai đang nắm giữ nó thay vì người sở hữu có đăng ký trong sổ sách.

Trái tức mà đại diện cho lãi phải thanh toán có khả năng được gắn liền với loại chứng khoán này và trách nhiệm của các trái chủ là phải nộp những cuống phiếu để được thanh toán.

Cũng tương tự với các trái phiếu ghi danh, các trái phiếu vô danh là công cụ có thể thương lượng theo ngày đáo hạn và lãi suất coupon đã nêu rõ.
Các trái phiếu vô danh đang ngày một hiếm trên thị trường hiện nay đặc biệt là tại các nền kinh tế đã phát triển. Trong khi chúng lại khá phổ biến ở rất nhiều nơi trên thế giới (thường là những nơi mà tình trạng nặc danh là một vấn nạn). Thực tế thì có rất ít các biện pháp bảo vệ hay quyền truy đòi cho những người nắm giữ trái phiếu để chống lại các vấn nạn như là trộm cắp mà đã lấy đi khả năng sử dụng của họ trong các thập kỷ gần đây. Hơn thế nữa, hầu hết các công cụ trái khoán thậm chí là còn không được phát hành thêm và chỉ tồn tại dưới ghi nhận bằng hệ thống máy tính của những nhà môi giới hay người quản lý.

Bài liên quan

- Advertisement -spot_img

Tin mới nhất